สมาคมนิติศาสตร์ รามคำแหง จัดงาน “สานสัมพันธ์​นครสวรรค์​แสนดี”

มหาวิทยาลัย​รามคำแหง​ ได้เปิดตลาดวิชาการมาตั้งแต่ปี​  2514  จนถึงวันนี้ได้สร้างสรรค์​บุคลากรของชาติระดับปริญญาตรี​ โท​ เอก​ มากมายมหาศาล​และศิษย์เก่า​ของรามคำแหง​ ก้าวขึ้นบริหาร​ประเทศ​ทั้งภาครัฐบาล​และภาคเอกชน​ ทุกหนแห่งในประเทศ​ไทย​จะมีศิษย์เก่า​ของรามคำแหงกระจายทุกพื้นที่ของประเทศไทย เป็นความภาคภูมิใจ​ของชาวรามฯ

  คณะนิติศาสตร์​  ได้ผลิตบุคลากร​ทางด้านวิชาการกฎหมาย​เอาไว้มากมาย​ นับตั้งแต่รุ่นแรกมา​ จนมาถึงวันนี้ศิษย์เก่า​ของรามคำแหงคณะนิติศาสตร์​ จึงได้จัดตั้งสมาคม​นิติศาสตร์​มหาวิทยาลัยรามคำแหง​ ขึ้นมาในปี​ 2560  โดยมี  พล.ต.ต.นิพนธ์​ ภู่พันธุ์​ศรี​ รับตำแหน่งนายกสมาคม​ฯคนแรก (รุ่น141)​ และ​ รุ่นต่างๆของนิติศาสตร์​มารวมตัวกันโดยมีวัตถุประสงค์​เพื่อทำกิจกรรม​อันเป็นประโยชน์​ เพื่อสนองคุณ​ชาติศาสนา​พระมหากษัตริย์​ และ​ มหาวิทยาลัยรามคำแหง​ เชิดชูเกียรติ​และผดุงเกียรติ​มหาวิทยาลัยรามคำแหงให้มั่นคงถาวรสืบไป

   ด้วยจุดมุ่งหมาย​ที่จะรื้อฟื้นความหลังและรวบรวม​ศิษย์เก่า​ของนิติศาสตร์​รามคำแหงที่กระจัดกระจาย​ไปทั่วประเทศ​ ให้มารวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ​ โครงการ​รามสานสัมพันธ์​ จึงออกเดินทาง​เพื่อ​ตามหาศิษย์เก่า​รามคำแหงให้มารวมกัน​ ทางสมาคม​ฯโดย​ พล.ต.ต.นิพนธ์​ ภู่พันธุ์​ศรี​ พร้อมคณะกรรมการ​ ได้เดินทางขึ้นเหนือ

จุดนัดพบคือจังหวัด​นครสวรรค์​ โดยจัดงานสังสรรค์​ที่โรงแรมเบเวอรี่​ฮิลล์ ซึ่งงานนี้ท่านประธานศาลอุทธรณ์​ภาค​ 6​ นายบุญชู​ ทัศนประพันธ์​ ได้เดินทาง​เข้ามาร่วมงานด้วยในฐานะศิษย์เก่า​รามคำแหงและเป็นที่ปรึกษา​สมาคม​ฯด้วย​ การจัดงานครั้งนี้​ประสบ​ความ​สำเร็จ​ด้วยดี​ มีศิษย์เก่า​รามคำแหงหลายรุ่นตั้งแต่รุ่นแรก​ ที่อยู่ในนครสวรรค์​และจังหวัด​ใกล้เคียงมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง​ การสังสรรค์​เพื่อรวมจิตใจของนิติศาสตร์​รามคำแหงไว้เป็นหนึ่งเดียว​ และ​สร้างความแข็งแกร่ง​ให้กับสมาคม​ฯได้เพิ่มสมาชิก​ทั่วประเทศ​ให้มากขึ้น​ เพื่อทำกิจกรรม​สร้างสรรค์​สังคมต่อไป​

 การเลี้ยงสังสรรค์​วันนี้ผ่านไปด้วยรอยยิ้มของศิษย์เก่า​นิติศาสตร์​รามคำแหงทุกคน​ และทางสมาค​มฯยังจะเดินทาง​ไปกับโครงการ​รามสานสัมพันธ์​อีกหลายแห่งทั่วประเทศไทย​ เพื่อความเป็นปึกแผ่นของนิติศาสตร์​รามคำแหงในอนาคตด้วย

Related posts